SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á VỚI CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

Sinh viên trường Đại học Đông Á không ngừng năng cao kiến thức về chủ quyền biển đảo, giữ vững lập trường đấu tranh với tất cả trách nhiệm đối với lãnh thổ của tổ tiên để lại.

 

Vua Lê Thánh Tông đã từng nói rằng: “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ. Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần…Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái Tổ mồi cho giặc, thì tội phải tru di”. Một thái độ răn đe cứng rắn của Nhà vua nhưng cũng bày tỏ sự thiêng liêng bất khả xâm phạm đối với chủ quyền lãnh lãnh thổ của quốc gia, trong đó Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng đó.

Nói về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Nguyễn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định với thế giới rằng: ... “Trường Sa, Hoàng Sa trước sau như một thuộc về Việt Nam. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lí để xác định chủ quyền của Việt Nam”…

Thế nhưng, biển Đông chưa bao giờ thôi dậy song bởi sự tham vọng bành trướng của Trung Quốc. Với dã tâm độc chiếm biển Đông, Trung Quốc xem thường luật biển quốc tế, trắng trợn xâm phạm lãnh thổ Việt Nam trên biển. Năm 1974, cưỡng chiếm Hoàng Sa, năm 1988, cưỡng chiếm Gạc Ma…

Cuộc đấu tranh bảo vệ biển đảo Việt Nam chưa bao giờ ngơi nghỉ, chúng ta vẫn kiên trì dựa trên bằng chứng xác thực để kiên quyết trong cuộc đấu tranh này. Đây là trách nhiệm của mỗi người Việt Nam đối với mỗi tấc núi, thước sông của cha ông.

Nhận thức được điều đó, sinh viên trường Đại học Đông Á không ngừng năng cao kiến thức về chủ quyền biển đảo, giữ vững lập trường đấu tranh với tất cả trách nhiệm đối với lãnh thổ của tổ tiên để lại. Bên cạnh học, đọc, nghe những chuyên gia nói chuyện, trình bày. Các em sinh viên còn điền dã về các bảo tàng nhà trưng bày để “tận mục sở thị” chứng chứng nhân lịch sử, những hiện vật, thư tịch cổ còn lưu lại về chủ quyền của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Mỗi hành động của sinh viên Đông Á nói riêng và mỗi người Việt Nam nói chung là lời một sự đấu tranh mạnh mẽ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.